Tin tức - Sự kiện ›› Tin nội bộ

Đại hội Chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật nhiệm kỳ 2020-2022

Ngày Đăng: 19/3/2020 11:2 Lượt xem: 445

          Sáng ngày 17/3/2020 tại phòng họp số 2, Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang, Chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Thu Hương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.
          Tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác của chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2020 - 2022; báo cáo kiểm điểm của Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ nhà trường lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những kết quả mà đảng viên trong chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2020, một số kết quả nổi bật như: 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên vi phạm quy định của Đảng và nhà nước, tham gia giảng dạy trên 40 lớp thuộc các chương trình đào tạo, bồi dưỡng do nhà trường tổ chức và phối hợp thực hiện; công tác thao giảng, dự giờ được triển khai thường xuyên qua đó nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên, đến nay chi bộ có 06/09 giảng viên giỏi cấp trường; trong nhiệm kỳ khoa đã thực hiện 04 đề tài khoa học cấp trường đều được Hội đồng nghiệm thu đánh giá xuất sắc, chủ biên xuất bản 02 cuốn sách, giảng viên chủ động đi nghiên cứu thực tế trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh những kết quả, chi bộ đã thẳng thắn đánh giá và chỉ ra những hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ qua để khắc phục trong nhiệm kỳ tới.
          Đại hội đã thảo luận và thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhiệm kỳ 2020-2022 như: phấn đấu 100% đảng viên có bài giảng khá, 70% đảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên giỏi”cấp trường; hàng năm thực hiện 01 đề tài khoa học cấp trường; phấn đấu 100% đảng viên chi bộ là thạc sĩ và có đảng viên đi học tiến sĩ…
          Đại biểu dự Đại hội đã tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận các nội dung trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ của khoa như: Công tác thao giảng, dự giờ; hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế; công tác đoàn thể; các chỉ tiêu đặt ra và giải pháp thực hiện chi tiêu trong nhiệm kỳ tới...
 
Đồng chí Đỗ Thu Hương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thu Hương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao và biểu dương công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội của Chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật. Đại hội đã tổng kết, đánh giá đúng, khách quan những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; Chi bộ luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; trong sinh hoạt Chi bộ thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát… Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra cho nhiệm kỳ 2020-2022 của Chi bộ đã bám sát nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Đồng chí Đỗ Thu Hương đề nghị Chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật trong nhiệm kỳ 2020-2022 tập trung khắc phục triệt để những hạn chế, yếu kém trong công tác chuyên môn; thực hiện tốt Đề án nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành; động viên đảng viên, giảng viên tích cực học tập nâng cao trình độ, chuyên môn; phát huy dân chủ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Đại biểu và đảng viên trong chi bộ chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
 
          Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ và thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật nhiệm kỳ 2020-2022. Đại hội đã bầu chi ủy Chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 3 đồng chí; đồng chí Mai Quang Thắng được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ.
 
Thạc sĩ Trần Thị Phượng
Giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật

Các tin liên quan:

Thông tin lý luận và thực tiễn

TUYÊN TRUYỀN

Liên kết web

Đếm số lượng truy cập

Tổng số lượt truy cập: 7983926

Đang Online : 191