Tin nội bộ ›› Đoàn Thanh niên

Đại hội Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2027

Ngày Đăng: 14/6/2024 16:42 Lượt xem: 72

Thực hiện Kế hoạch số 19-KH/ĐTN, ngày 20/02/2024 của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về Tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2027 và Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Được sự nhất trí của Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang, ngày 12-13/6/2024, Chi đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2027.
 Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Thu Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị; đồng chí Phùng Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, Công đoàn, Hội khuyến học, Hội viên Hội cựu chiến binh của nhà trường; các đồng chí nguyên là Bí thư Chi đoàn các thời kỳ; các đơn vị chi đoàn bạn: Chi đoàn thanh niên Sở Giao thông và Vận tải, Đoàn Thanh niên phường Ỷ La, Đoàn thanh niên Trường cao đẳng Nghề - Kỹ thuật công nghệ, đại diện các phân đoàn lớp Trung cấp lý luận chính trị năm 2024 cùng 11 đoàn viên trong Chi đoàn.
 Đại hội tiến hành thông qua Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024, phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đánh giá một cách nghiêm túc những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào hoạt động trong nhiệm kỳ tới.
Nhiệm kỳ 2022 - 2024, Đoàn viên Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đạt được một số kết quả cụ thể: Đoàn viên Chi đoàn đã tham gia 08 đề tài khoa học cấp trường; đi nghiên cứu thực tế và viết 16 bài thu hoạch. Đặc biệt, đoàn viên của Chi đoàn đã có sáng kiến kinh nghiệm “Ứng dụng Google biểu mẫu trong điều tra, xử lý phiếu phản hồi đánh giá chất lượng đào tạo Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang” được Hội đồng nghiệm thu của nhà trường công nhận, ứng dụng triển khai; Chi đoàn đã thành lập trang Fanpage “Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang”, giới thiệu 100% đoàn viên tham gia nhóm cộng tác viên 35 của nhà trường, tích cực tham gia Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,..; tổ chức thành công các chương trình Tọa đàm tìm hiểu, trao đổi về lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, Đoàn, của quê hương cách mạng,… góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã hoàn thành đạt và vượt 9 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội như: 100% đoàn viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 95% đoàn viên xuất sắc, hằng năm Chi đoàn đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã đề xuất 02 ý tưởng, sáng kiến trong công tác được Ban Giám hiệu nhà trường công nhận...


Đồng chí Đỗ Thu Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị
phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Thu Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những kết quả trong công tác đoàn của chi đoàn trong thời gian qua, khẳng định vai trò quan trọng của Chi đoàn thanh niên đối với các hoạt động công tác của nhà trường. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Chi đoàn, yêu cầu Chi đoàn trong nhiệm kỳ mới tiếp tục xung kích, sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; Đổi mới, nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt các phong trào hoạt động, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên.
  
Đồng chí Phùng Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan
và doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Đại hội
 
 Thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Phùng Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương những kết quả tích cực mà Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2024. Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí đề nghị Chi đoàn cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi đoàn viên, tổ chức thêm nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực trong phong trào hoạt động Đoàn, phát huy tinh thần xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó, thực hiện tốt phong trào “3 cùng” cùng hành động, cùng chia sẻ và cùng chịu trách nhiệm.
Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi đoàn khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 03 đồng chí. Trong đó, đồng chí Lý Thị Hồng Nhung được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Trường Chính trị khóa VII; đồng chí Trịnh Thị Thứ được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Huyền Quyên được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn.
  
Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đồng chí Đỗ Thu Hương Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Đồng chí Ma Văn An - đoàn viên Chi đoàn phát biểu tham luận tại Đại hội

Đồng chí Ma Văn Vũ - đoàn viên phân đoàn lớp trung cấp Lý luận chính trị khóa 5 năm 2024
phát biểu tham luận tại Đại hội
 
Đoàn viên Chi đoàn bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027
 
Toàn cảnh Đại hội
 
Văn nghệ chào mừng Đại hội
 
 
Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Chi đoàn Trường Chính trị khoá VII, nhiệm kỳ 2024-2027

Trình Thị Thu Thảo
Đoàn viên chi đoàn
 

Các tin liên quan:

Thông tin lý luận và thực tiễn

TUYÊN TRUYỀN

Liên kết web

Đếm số lượng truy cập

Tổng số lượt truy cập: 8276758

Đang Online : 351