Nội san >>  Nội san năm 2016  >> nội san số 2

Ngày Đăng:6/16/2016 3:39:00 PM Lượt xem: 1094

PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CỦA GIẢNG VIÊN
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TUYÊN QUANG - VINH DỰ VÀ TRÁCH NHIỆM

 

                                        Đỗ Cao Quang
                                          Phó Hiệu trưởng
 
          Với truyền thống 59 năm Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang, các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị của tỉnh, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở đã được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao hàng năm.
          Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang với chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ công chức của tỉnh về lý luận chính trị - hành chính; đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, về nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; kiến thức về pháp luật và quản lý nhà nước và một số lĩnh vực khác theo kế hoạch của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.
          59 năm qua, nhà trường đã đào tạo nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở có trình độ trung cấp lý luận chính trị, nay là trung cấp lý luận chính trị - hành chính; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ các đoàn thể chính trị - xã hội; bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tiền công vụ đối với cán bộ, công chức dự bị; thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn và bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giảng viên của trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện thành phố trong tỉnh; tổ chức nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn ở địa phương, cơ sở phục vụ cho nhiệm vụ dạy- học và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
           Phát huy truyền thống vẻ vang của Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang, các thế hệ nhà giáo của nhà trường luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, chủ động, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm; lấy chất lượng giảng dạy là nhiệm vụ chính trị trung tâm, hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ, công chức được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao hàng năm.
          Để nối tiếp truyền thống vẻ vang các thế hệ nhà giáo đã đặt nền móng vững chắc cho quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, nhân kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang, có đôi điều được trao đổi và suy ngẫm về phẩm chất và năng lực của giảng viên nhà trường, nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên "vừa hồng vừa chuyên" - nhân tố quyết định cho sự phát triển vững chắc của nhà trường.
          1- Trước hết, giảng viên của Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang có lập tường tư tưởng, chính trị vững vàng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có tinh thần yêu nước, tận tụy, trách nhiệm phục vụ; chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Hiến pháp, chính sách và pháp luật của Nhà nước, lãnh đạo và chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.
          2- Giảng viên của Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang không những vững vàng về tư tưởng chính trị mà còn vững vàng trong việc đấu tranh, phản bác lại những luận điệu "diễn biến hòa bình" sai trái của các thế lực thù địch nhằm bảo vệ  vững chắc Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối, nghị quyết của Đảng, Hiến pháp, chính sách và pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước ta.
          3- Giảng viên của Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang luôn giữ vững phẩm chất đạo đức của người cán bộ, phẩm chất đảng viên, phẩm chất đạo đức của nhà giáo, thực sự "cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư", trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế; có lối sống giản dị, trung thực, khiêm tốn; trân trọng, tin tưởng đồng chí, đồng nghiệp, học viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công. Tác phong công tác khoa học, dân chủ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao.
          4- Thường xuyên tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ lý luận, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, trình độ chuyên môn, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm, phương pháp giảng dạy theo hướng "Cơ bản, thiết thực, gắn với thực tiễn". Tích cực đổi mới về nội dung, phương pháp giảng dạy gắn "lý luận với thực tiễn", " Học đi đôi với hành", giải quyết những vấn đề mới, những tình huống, những yêu cầu của nhân dân đang đặt ra ở địa phương, cơ sở; luôn lấy "học viên là trung tâm" để nâng cao chất lượng dạy và học. Chủ động, tích cực trong nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn, nhất là thực tiễn đang diễn ra hàng ngày ở cơ sở, giúp cho giảng viên trong giảng dạy và hướng dẫn học tập lý luận chính trị - hành chính có tính thuyết phục cao.  
          5- Giảng viên nhà trường luôn nêu gương về tinh thần, thái độ, trách nhiệm, ý thức tổ chức và kỷ luật trong công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học; đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, tinh thần phục vụ cao; mẫu mực và thực sự công tâm và khách quan. Giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước trong quá trình trong công tác, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế và trong cuộc sống hàng ngày của người giảng viên.                                                                               

Các tin liên quan:

Thông tin lý luận và thực tiễn

TUYÊN TRUYỀN

Liên kết web

Đếm số lượng truy cập

Tổng số lượt truy cập: 8088766

Đang Online : 452