Nội san >>  Nội san năm 2015  >> So 1_2015

Ngày Đăng:4/30/2016 11:07:00 PM Lượt xem: 1100

KẾT QUẢ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ
CỦA TRƯỜNG CHÍNH TRỊ THỰC HIỆN MỤC TIÊU NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH TUYÊN QUANG LẦN THỨ XV - NHIỆM KỲ 2010-2015
 
                                             Nguyễn Thị Nguyệt Anh
                                           Phó Trưởng phòng Đào tạo

 

 
Đ/c Đỗ Cao Quang, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trao giấy chứng nhận
 tốt nghiệp tiếng dân tộc Mông năm 2014
 
          Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010- 2015 đã xác định, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong bốn khâu đột phá của tỉnh giai đoạn 2010 - 2015. Để thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch 06/KH-TU ngày 13/6/2011 về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.
          Với quyết tâm thực hiện thành công Kế hoạch 06/KH-TU, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị đã tổ chức quán triệt tới toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên. Hàng năm, nhà trường xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, trong đó cụ thể hóa các chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; phát động phong trào thi đua trong toàn trường nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Với quyết tâm đó, từ năm 2011 đến 2014, nhà trường đã đạt được một số kết quả như sau:
          Về đào tạo:
          - Cao cấp lý luận chính trị - hành chính: Phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I tổ chức, quản lý 03 lớp Cao cấp lý luận chính trị - hành chính với tổng số 322 học viên (năm 2011-2013: mở 01 lớp với 117 học viên; năm 2013-2015: mở 01 lớp với 110 học viên; năm 2014-2016: 01 lớp với 95 học viên)
          - Trung cấp lý luận chính trị - hành chính: Đào tạo 1931 học viên (năm 2011: 161 học viên; năm 2012: 450 học viên; năm 2013: 385 học viên; năm 2014: 935 học viên)
          Về bồi dưỡng:
          - Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính: 302 học viên (năm 2011: 88 học viên; năm 2012: 80 học viên; năm 2013: 82 học viên; năm 2014: 52 học viên)
          - Bồi dưỡng ngạch chuyên viên: 1206 học viên (năm 2011: 167 học viên; năm 2012: 401 học viên; năm 2013: 322 học viên; năm 2014: 316 học viên)
          - Bồi dưỡng ngạch cán sự: 280 học viên (Năm 2011: 96 học viên; năm 2012: 110 học viên; năm 2013: 34 học viên; năm 2014: 40 học viên)
          - Bồi dưỡng tiếng dân tộc Mông: 185 học viên (Năm 2011: 39 học viên; năm 2012: 57 học viên; năm 2013: 31 học viên; năm 2014: 58).
          - Bồi dưỡng trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố: 820 học viên (năm 2011: 63 học viên; năm 2013: 377 học viên; năm 2014: 380 học viên).
          - Bồi dưỡng Bí thư, Phó Bí thư đảng ủy và người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội: 963 học viên.
          - Bồi dưỡng phương pháp giảng dạy lý luận chính trị: 54 học viên
          - Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 4 (theo Kế hoạch số 79-KH/TU ngày 24/7/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy); năm 2014: 1.979 học viên.
          Qua 04 năm thực hiện Kế hoạch, có thể rút ra một số kinh nghiệm để trong thời gian tới, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường đạt kết quả tốt hơn:
          - Nghiêm túc thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh để xây dựng kế hoạch hàng năm. Thực hiện sự chỉ đạo về chuyên môn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong đào tạo trung cấp lý luận chính trị, các quyết định của Bộ Nội vụ về chương trình, tài liệu bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính, chuyên viên, cán sự; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố để thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.
          - Đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành của Ban Giám hiệu, phát huy tính chủ động, sáng tạo, nêu gương trong công tác của cán bộ, giảng viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
          - Đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, ứng dụng vào quá trình dạy học để nâng cao chất lượng giảng dạy.
          - Thường xuyên quan tâm xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường đáp ứng yêu cầu dạy và học trong những năm tiếp theo.
 
 

Các tin liên quan:

Thông tin lý luận và thực tiễn

TUYÊN TRUYỀN

Liên kết web

Đếm số lượng truy cập

Tổng số lượt truy cập: 8087360

Đang Online : 3239